Liên hệ quảng cáo ngay

Những cách giải trí bạn có thể làm với Google Search

Hầu như tất cả chúng ta ai cũng đều sử dụng Google với mục đích duy nhất, đó là tìm kiếm thông tin, tài liệu, ... Nhưng bạn có biết rằng, trình tìm kiếm của Google không chỉ để gõ và Enter, mà nó còn có rất nhiều những tính năng giải trí khác mà bạn không hề biết được, hãy thử lướt qua một số tính năng được liệt kê dưới đây để xem Google Search "lợi hại" như thế nào nhé.


1. Doodles và những ý nghĩa của chúng
Vào những dịp đặc biệt, những ngày lễ hay những ngày sinh nhật của danh nhân, người nổi tiếng, ... Google thường dùng các hình ảnh biểu tượng được cách điệu với tên của mình để hiển thị trên trang chủ tìm kiếm, nếu bạn để ý, khi rê chuột vào Doodle thì nó sẽ hiển thị gợi ý, và gợi ý đó chính là tên của sự kiện đang được hiển thị. Khi click vào sẽ dẫn bạn đến trang thông tin về sự kiện đó. Hãy thử xem ngay tại đây:


2. Đi du lịch và tìm hiểu văn hóa các quốc gia trên thế giới
Với Google, bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức cho mình một chuyến du lịch vòng quanh thế giới ngay tại chiếc máy tính của mình bằng công cụ StreetView hết sức độc đáo và thông minh của Google. Bạn có thể đi dạo đền Angkovat ở Campuchia, ghé thăm tháp nghiêng Pisa ở Ý hay chu du qua những Kim Tự Tháp hùng vĩ ở Ai Cập, ...
Hãy cùng đi tham quan thế giới ngay tại đây:


3. Làm rung chuyển trang chủ Google
Chỉ cần gõ từ khóa "do a barrel roll" hoặc "Z or R twice" và nhấn Enter thì lập tức trang chủ của Google sẽ rung chuyển cứ như là một trận động đất vậy. Thử ngay:


4. Làm nghiêng trang chủ Google
Chỉ cần gõ từ khóa "tilt" hoặc "askew" thì trang chủ tìm kiếm của Google sẽ tự nhiên nghiêng đi khoảng một góc 10 độ, tìm kiếm với màn hình nghiêng cũng khá thú vị đó nhỉ?



5. Chơi trò chơi giải đố với Google
Nếu bạn muốn trổ tài IQ của mình thì hãy thử ngay với trò chơi giải đố vô cùng thú vị của Google. Hàng trăm câu đố sẽ xuất hiện liên tục ngay khi bạn vừa trả lời câu trước. Tuy nhiên, một điều vô cùng đáng tiếc là nếu bạn nào không rành tiếng Anh thì sẽ khó để chơi được trò này vì câu hỏi toàn bằng tiếng Anh mà thôi.



6. Tra từ điển tiếng Anh
Chỉ cần sử dụng từ khóa "define + từ muốn dịch" thì kết quả hiển thị đầy đủ nghĩa, phát âm, tiếng, cách phát âm, cách dùng từ, cách đặt câu, ... của từ mà bạn muốn tra. Thật đơn giản và dễ dàng phải không nào, giờ đây bạn không cần phải sử dụng các công cụ dịch nữa rồi phải không nào.



7. Trò chơi giải cứu Google
Một trò chơi tiêu khiển dành cho những bạn nào đang chán hoặc không biết để tìm kiếm cái gì. Rất đơn giản, bạn chỉ cần gõ từ khóa "zerg rush", sau đó những chữ O xuất hiện, di chuyển đến ăn mất những kết quả tìm kiếm của bạn. Để tiêu diệt chúng, hãy click vào chúng 3 lần, đừng để chúng ăn hết những kết quả tìm kiếm trên màn hình, nếu không thì bạn sẽ thua đấy!



8. Trổ tài xây dựng mô hình thiết kế LEGO
Nếu bạn yêu thích những khối gạch ghép hình LEGO nhiều màu sắc thì đây sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn tha hồ trổ tài thiết kế và lắp ghép của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể quan sát những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới qua mô hình LEGO do những người khác thiết kế và lắp ghép để tạo thành, còn chờ gì nữa mà không nhanh tay khoe sản phẩm của mình lên cho mọi người ngay nào!



9. Xem lịch thi đấu và kết quả tỷ số của một đội bóng
Nếu bạn mê bóng đá thì đây quả là một tiện ích dành riêng cho bạn, thật đơn giản, chỉ cần gõ tên đội bóng vào là được.



10. Biến Google thành một cửa hàng mua sắm với đầy đủ mặt hàng
Giờ đây, chỉ với Google, bạn đã có ngay một cửa hàng shopping với đầy đủ mặt hàng trên trời dưới đất không thiếu thứ gì, bạn chỉ cần gõ mặt hàng bạn muốn mua vào thì lập tức hàng trăm nghìn kết quả hiển thị để bạn tha hồ lựa chọn. Shopping ngay thôi!

Thạch Hoàng Dáng
Chia sẻ Google+

Tác giả: Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Google+
    Facebook