Liên hệ quảng cáo ngay

Google, Facebook, Youtube kiếm tiền như thế nào?

Google kiếm tiền như thế nào? 
Máy tìm kiếm Google Search
Google vô cùng nổi tiếng trên internet. Có thể nói không ai biết đến internet mà không biết Google. Google là nơi mà chúng ta khai thác mọi thứ về internet, bạn muốn tìm một thông tin nào đó, bạn muốn tìm hiểu về một địa danh, một di tích, một danh nhân, ... Bạn đều vào Google để tìm kiếm. Vâng, Google chính là một bộ máy tìm kiếm, một máy tìm kiếm khổng lồ của hệ thống internet trên thế giới này. Google len lỏi một cách bí mật trong toàn bộ hệ thống internet, không có website hay dữ liệu internet nào mà Google không thể len lỏi tới được. Nhưng liệu Google bỏ ra hàng triệu, có khi là hàng tỷ đô la chỉ để phục vụ "từ thiện" cho việc tìm kiếm thông tin của bạn ư? Không thể nào đâu, miễn phí thì nó cũng chỉ có mức của nó. Google không hề bán bất kỳ sản phẩm nào trên internet, chúng ta cũng chẳng bỏ tiền ra để tìm kiếm trên Google, chúng ta sử dụng các sản phẩm của Google (như Google Tìm kiếm, Google Bản đồ, Gmail, ...), tất cả đều miễn phí, chúng ta không mất đồng nào để sử dụng những sản phẩm này. Nhưng đó chỉ là điều bạn nghĩ, thực ra, bạn không phải là khách hàng, mà bạn là người tiêu dùng, những người tiêu dùng không bỏ ra đồng nào nhưng lại giúp cho Google kiếm hàng tỷ đô la. Xin vào vấn đề luôn, Google kiếm tiền nhờ vào quảng cáo!
Quảng cáo chính là nguồn thu chiếm hơn 95% tổng lợi nhuận mà Google kiếm được. Có bao giờ bạn để ý, khi bạn tìm kiếm một thông tin nào đó trên Google, nó lại hiện ra một vài kết quả đầu tiên có ký tự "QC" phía trước kết quả, vâng, đó chính là quảng cáo mà Google gợi ý cho bạn. Khi bạn click vào quảng cáo đó, nhà quảng cáo phải trả cho Google một số tiền, thường dao động từ 0,1 - 100 USD. Dĩ nhiên, không phải chỉ có bao nhiêu đó, bất cứ sản phẩm nào của Google cũng đều thu lợi từ quảng cáo. Mọi sản phẩm của Google đều dính đến quảng cáo, số tiền mà Google kiếm được từ quảng cáo sẽ làm bạn phải "phát ớn" vì số tiền quá lớn của nó.
Không chỉ kiếm tiền từ quảng cáo trên các sản phẩm của mình, Google còn là một nhà cung cấp quảng cáo, nó giúp các nhà quảng cáo tìm kiếm được một nguồn quảng cáo nhất định.

Facebook kiếm tiền như thế nào?
Mạng xã hội Facebook
Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng và con số này không ngừng tăng thêm nữa. Bạn sử dụng Facebook là hoàn toàn miễn phí, đăng ký, tải lên hình ảnh, ... là hoàn toàn miễn phí. Với một lượng người dùng khổng lồ như thế, Facebook kiếm được hàng triệu đô la mỗi ngày nhờ vào quảng cáo trên Facebook. Các nhà quảng cáo họ sẽ phải trả một số tiền không hề nhỏ để đặt quảng cáo trên Facebook, số tiền phải trả sẽ tương ứng với từng lượt tương tác. Ví dụ như lượt tiếp cận người dùng, lượt click vào hình ảnh, lượt Thích, lượt xem, ... Tất cả đều phải trả tiền cho Facebook, nhưng cũng nhờ vào Facebook mà nhiều nhà quảng cáo kiếm được lợi nhuận rất lớn.

Youtube kiếm tiền như thế nào?
Website video Youtube
Youtube - mạng video lớn nhất thế giới. Ở đó có cả hàng trăm triệu, có khi là cả tỷ video clip. Bạn xem video trên Youtube là miễn phí, không hề mất tiền để xem. Nhưng mỗi khi bạn xem video nào đó, chủ của video đó họ sẽ kiếm được tiền từ video, và cả Youtube nữa. Giải thích đơn giản giúp bạn thế này: người ta sản xuất video, tải video đó lên Youtube, cài đặt chế độ kiếm tiền, và cuối cùng là ngồi chờ lượt xem tăng, tiền sẽ chui vào túi. Khi đặt chế độ kiếm tiền, quảng cáo sẽ được chèn vào video của bạn trên Youtube, khi người khác xem video của bạn, bạn sẽ có tiền, tùy vào lượng người xem mà bạn sẽ có số tiền tương ứng. Youtube họ sẽ là người trả tiền cho bạn, theo tỷ lệ 55% (bạn) - 45% (Youtube). Trung bình mỗi 1000 lượt xem, bạn sẽ kiếm được từ 5 - 7 USD tùy theo vị trí địa lí. Thật dễ hiểu khi mà có rất nhiều người viết video blog (gọi là vlogger) kiếm được cả triệu đô mỗi năm. Không chỉ thế, còn có rất nhiều người/ nhóm người đầu tư sản xuất video sao cho thu hút nhiều người xem nhất, và dĩ nhiên, số tiền họ kiếm được là không hề ít.
Trên đây là cách kiếm tiền của 3 nhà internet lớn nhất thế giới: Google, Facebook, Youtube. Ngoài ra, các mạng xã hội (Twitter, Zalo, Line, ...), các trang web, các dịch vụ tìm kiếm (Bing, Yahoo!, ...) đều kiếm tiền cùng cách tương tự.
Thạch Hoàng Dáng
Chia sẻ Google+

Tác giả: Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Google+
    Facebook