Liên hệ quảng cáo ngay

Ngạc nhiên trước những địa điểm đánh dấu nơi từng đến của người cổ đại

Ngay từ thời cổ đại, con người đã biết “check-in”, tức là đánh dấu nơi mà mình từng đến. Bạn không tin ư? Hãy cùng xem qua những hình ảnh và thông tin dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải há hốc mồm khi biết được những người cổ đại lúc bấy giờ cũng có những hành động khá giống với người hiện đại ngày nay.

Hoàng Hạc Lâu, Trung Quốc


Chắc chắn địa danh này rất quen thuộc với chúng ta, bởi nó từng xuất hiện trong một bài thơ mà chúng ta đã từng học. Đây chính là địa điểm “check-in” quen thuộc của các nhà thơ cổ, trong đó có Lí Bạch hay Thôi Hiệu. Rất nhiều nhà thơ nổi tiếng khác cũng đã từng để lại bút tích của mình tại đây và một số được lưu giữ cho đến ngày nay.

Hoàng Hạc Lâu được xây cất trên vực đá Hoàng Hạc thuộc núi Xà Sơn, bên bờ sông Dương Tử, thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Nó được mệnh danh là một trong "tứ đại danh tháp" của Trung Quốc.
Hang Chauvet, Pháp


Nơi đây nổi tiếng với những hình vẽ đẹp nhất, xa xưa nhất của người cổ đại còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Chúng được bảo quản tốt do không có ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Theo các tài liệu lịch sử, hang Chauvet là nơi cư ngụ của người tiền sử tại châu Âu vào giai đoạn từ 30.000 - 32.000 năm trước. Tại đây, họ đã vẽ nên các hình ảnh về các loài thú rừng thời đó, hoặc vẽ con người, các bộ phận trên cơ thể… hoặc đơn giản hơn là in bàn tay lên tường.

Vào tháng 12/2014, hang Chauvet ở tỉnh Ardeche, miền Nam nước Pháp đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Những bức tường tại Pompeii, Ý


Bạn nghĩ rằng thế giới hiện đại mới có graffiti (những hình vẽ trên tường)? Vậy thì bạn có thể đã nhầm bởi nó đã từng xuất hiện từ thời La Mã, bằng chứng là ở Pompeii còn lưu giữ những bức tường có các hình vẽ với niên đại lên đến 2000 năm.


Từ các bức tường, các nhà khảo cổ đã rất ngạc nhiên với những dòng chữ mang ý nghĩa “check-in” rõ ràng, ví dụ như “Satura đã ở đây vào ngày 3/9”… Đáng tiếc thành phố này đã bị vùi lấp bởi núi lửa. Nhưng cũng vì thế mà mọi thứ sau khi khai quật hầu như còn nguyên vẹn.

Hang Pettakere, Indonesia

Nếu như người châu Âu có hang Chauvet thì người cổ Đông Nam Á có địa điểm “check-in” là hang Pettakere – một hang nằm ở góc nhỏ tại huyện Bantimurung, phía Nam Sulawesi, Indonesia.

Nơi đây không có nhiều các bức vẽ mà đơn giản hơn, chúng chỉ là các bàn tay được in lên. Những hình bàn tay này có niên đại lên tới 35.000 - 40.000 năm.


Theo các nhà khảo cổ, những người cổ không đơn giản đưa bàn tay lên “in” vào tường mà họ đã phải trải qua công đoạn hết sức phức tạp (ở thời đó): đưa tay lên rồi trét hỗn hợp nước và đất son đỏ lên xung quanh.


Đặc biệt, một số bàn tay được ghi nhận bị thiếu ngón, và người ta cho rằng chúng được cắt đi mỗi khi có người thân qua đời.

Chia sẻ Google+

Tác giả: Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Google+
    Facebook